1. Chi phí tư vấn triển khai:
Trong một số dự án lớn hoặc phức tạp thì khâu tư vấn này cũng mất rất nhiều công sức.
Đơn vị tư vấn phải viết lách các tài liệu phân tích và tư vấn. Còn đối với các website thông
thường
hoặc phạm vi không lớn thì thường không mất chi phí này.
2. Chi phí đăng ký tên miền:
Tên miền được duy trì hàng năm với mức giá cố định, với những đuôi
khác nhau thì giá thuê cũng khác nhau.Nhưng đuôi tên miền được sử dụng nhiều như:
.vn, .com, .net, .com.vn
3. Chi phí thuê nơi lưu trữ website:
Thông thường thì năm đầu lượng truy cập cũng chưa nhiều. Từ các năm
sau nếu website của bạn phát triển thì bạn có thể mất thêm một phần
chi phí cho việc này.
4. Chi phí đăng ký email theo tên miền:
Email theo tên miền thì lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn
là nên đăng ký email theo tên miền với dịch vụ của Google là
tốt nhất. Ngoài ra Email để phù hợp hơn về chi phí thì có thể
sử dụng dịch vụ mail của đơn vị vận hành hosting website của bạn.
5. Chi phí khai báo với Bộ công thương:
Đối với website bán hàng khách hàng cần phải thực hiện thủ tục thông báo hoặc
đăng ký với bộ công thương. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng
cách sử dụng loại đăng ký website với bộ công thương.
6. Chi phí thiết kế các ảnh trên website:
Công ty dịch vụ thiết kế website hỗ trợ thiết kế miễn phí một vài hình ảnh (slide, banner,
ảnh quảng cáo,…)
theo hợp đồng hoặc thỏa thuận với khách hàng.
7. Chi phí mua các nội dung có bản quyền:
Khi thiết kế web dịch vụ cho tập đoàn hay một đơn vị cần tính an toàn tối đa,
tránh bị kiện cáo thì webpress đề xuất cần sử dụng các hình ảnh có bản quyền.
Hiện tại, trên thế giới cung cấp rất nhiều trang bán ảnh có bản quyền với chi phí
không quá cao đối với với các đơn vị lớn hoặc đơn vị đảm bảo hình ảnh.
8. Cấp phép trang thông tin điện tử, tạp chí điện tử, báo điện tử,…:
Đối với website tin tức. Đây là các chi phí đặc thù của các đơn vị trên.
Trong đó có thể bao gồm chi phí chính quy và “phi chính quy” để có thể nhận được
quyền xuất bản thông tin trên môi trường internet.
9. Chi phí thiết kế logo (nhận diện thương hiệu):
Nếu bạn muốn có một logo cao cấp, có chất lượng thì nên dành một phần ngân sách để thuê
đơn vị thiết kế logo cho mình là tốt nhất. Còn các logo miễn phí thì thường
có chất lượng ở mức độ dùng tạm.
10. Chi phí nâng cấp, bảo trì chỉnh sửa website:
Trong quá trình sử dụng khách hàng muốn thay đổi lại một tỷ lệ lớn giao diện,
cấu trúc của website thì sẽ phải thiết kế lại, code lại sẽ dẫn đến phát sinh phí.
Thường thì việc chỉnh sửa này là không thể xác định được từ trước nên thường không
nằm trong hợp đồng thiết kế website.
11. Chi phí chuyển nội dung từ website cũ sang website mới:
Nếu số lượng của bạn nhiều, yêu cầu phức tạp thì việc này có thể mất chi phí vì công ty
thiết kế
website phải bỏ công sức, chi phí nhân sự. Chi phí được tính theo số lượng bài viết và mức
độ phức tạp của dữ liệu.