Top 10 Lỗi Thường Gặp Khi Sử Dụng Email Server Riêng Và Cách Khắc Phục

Bán hàng trên TikTok đã trở thành xu hướng trong những năm trở lại đây và không còn quá xa lạ với những ai đam mê kiếm tiền. Vẫn không quá muộn để bạn bắt đầu bán hàng trên nền tảng này vì có rất nhiều hình thức bán hàng khác nhau. Bài viết hôm nay Webpress hướng dẫn bạn đăng ký tài khoản và cách đăng bán hàng trên TikTok dành cho người mới bắt đầu. Cùng xem nhé!
Tại sao nên chọn bán hàng trên TikTok?
Từ khi vừa ra mắt cho đến nay, TikTok đang ngày càng được người dùng yêu thích và lựa chọn sử dụng, đặc biệt là với giới trẻ. TikTok hứa hẹn sẽ là thị trường tiềm năng dành cho người ai đam mê kiếm tiền online, thích sáng tạo và yêu công nghệ.
Theo thống kế, có hơn 500 triệu người dùng TikTok trên toàn thế giới và 1 triệu lượt xem mỗi ngày. Điều này cho thấy việc bán hàng trên TikTok sẽ rất tiềm năng, giúp bạn tiếp cận được rất nhiều người dùng và nếu khéo léo có thể biến họ thành khách hàng chính thức.
Bên cạnh đó, người dùng vừa giải trí vừa có thể mua sắm online trên nền tảng này, mang lại trải nghiệm mới mẻ và tạo hứng thú cho người dùng mua sắm nhiều hơn.
Nhiều nhà sáng tạo nội dung, KOC, KOL dựa vào lợi thế khi có lượng người dùng ủng hộ nhất định đã sản xuất nhiều video với nhiều hình thức khác nhau như review sản phẩm, unbox hàng,... giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định chốt đơn hơn.
Mặc dù người dùng trên TikTok có nhiều phân khúc khác nhau nhưng đối tượng người dùng chủ yếu tập trung ở giới trẻ, độ tuổi từ 18 - 34 tuổi. Do đó bạn cần lựa chọn những mặt hàng đáp ứng được nhu cầu và sở thích của nhóm đối tượng này để việc bán hàng được dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo các mặt hàng như
Để đăng ký tài khoản TikTok, bạn có thể thực hiện đăng ký trên điện thoại hoặc máy tính.
Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập tài khoản TikTok trên điện thoại
Để đăng ký TikTok trên điện thoại, bạn có thể thực hiện theo các thao tác dưới đây:
Bước 1: Bạn tải ứng dụng TikTok trên App Store hoặc CH Play
Bước 2: Bạn có thể tạo tài khoản TikTok bằng số điện thoại hoặc liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Instagram,...
Bước 3: Sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký ở trên, bạn cần cài đặt mật khẩu để bảo mật cho tài khoản. Mật khẩu tài khoản TikTok yêu cầu từ 8 - 20 ký tự, bao gồm chữ cái, chữ số và các ký tự đặc biệt.
Hướng dẫn đăng nhập và đăng ký tài khoản TikTok trên máy tính
Nếu không muốn đăng ký và đăng nhập tài khoản TikTok trên điện thoại, bạn có thể thực hiện trên máy tính theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Đối với máy tính, bạn không cần tải ứng dụng nhưng cần sự hỗ trợ của các lập trình giả được sử dụng phổ biến hiện nay như:
Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập TikTok nhưng không cần lập trình giả, là đăng nhập trên website xemtiktok.com. Tuy nhiên, đối với cách này bạn sẽ không thể sử dụng một số tiện ích như ứng dụng trên điện thoại.
Bước 2: Tạo tài khoản và thiết lập mật khẩu, bạn thực hiện tương tự như thao tác trên điện thoại.
Tương tự như bán hàng trên các nền tảng khác, bán hàng trên TikTok bạn cũng cần xây dựng thương hiệu và quản lý hình ảnh để tạo uy tín với khách hàng. Một số mẹo dưới đây có thể giúp bạn xây dựng profile bán hàng trên TikTok hiệu quả:
Quản lý profile bán hàng trên TikTok
Nếu là người mới bắt đầu thì chắc chắn bạn nên tham khảo cách xây dựng kênh bán hàng trên TikTok từ A đến Z dưới đây!
Bạn có thể sử dụng một trong hai cách tạo TikTok bán hàng thông qua điện thoại hoặc máy tính dưới đây:
Hướng dẫn các bước đăng ký và đăng nhập TikTok đối với điện thoại
Bước 1: Tải ứng dụng TikTok về thiết bị điện thoại.
Đầu tiên, bạn truy cập vào cửa hàng ứng dụng CH Play (hệ điều hành Android) hoặc App Store (hệ điều hành iOS) để tải TikTok về điện thoại.
Bước 2: Tạo tài khoản TikTok.
Bạn có thể sử dụng một trong hai cách sau, để đăng ký tài khoản bán hàng trên TikTok:
Bước 3: Thiết lập mật khẩu cho tài khoản TikTok.
Hãy thiết lập mật khẩu để bảo mật tài khoản TikTok. Theo đó, mật khẩu tài khoản TikTok là một dãy từ 8 đến 20 ký tự, bao gồm chữ cái, chữ số hoặc ký tự đặc biệt.
Hướng dẫn các bước đăng ký và đăng nhập TikTok đối với máy tính
Bước 1: Tải ứng dụng TikTok về máy tính.
Để tải TikTok cho máy tính, người bán sử dụng các trình giả lập như: BlueStacks, Ko Player, Nox Player. Ngoài ra, bạn có thể bỏ ra mức phí từ 10-15 USD để nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua ứng dụng giả lập AMIDuOS. .
Sau khi đã hoàn tất giả lập, người bán tiến hành tải TikTok thông qua kho ứng dụng Play Store. Ngoài ra, bạn có thể đăng nhập trực tiếp trên website TikTok.com nhưng một vài tính năng sẽ bị hạn chế.
Bước 2: Tạo tài khoản TikTok để bán hàng.
Tương tự cách tạo tài khoản trên điện thoại, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của TikTok để đăng ký, đăng nhập và đăng tải video trên nền tảng này.
Bạn có thể đăng nhập TikTok bằng mã QR, số điện thoại, gmail hoặc tài khoản mạng xã hội.
Giống như nền tảng mạng xã hội khác (Facebook, Instagram), xây dựng profile bán hàng chuyên nghiệp là cách bán hàng trên TikTok mang lại hiệu quả cao.
Để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, người bán nên đặt tên có đảm bảo các yếu tố như: thể hiện đặc trưng của sản phẩm, có tính độc đáo, dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu bạn đang xây dựng.
Bạn có thể lựa chọn ảnh logo làm ảnh đại diện để tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Hoặc, lựa chọn hình ảnh ấn tượng, có chứa nội dung và thông điệp muốn truyền tại để đặt làm ảnh đại diện cho tài khoản TikTok bán hàng.
Người bán nên viết một đoạn giới thiệu chi tiết về thương hiệu, cũng như sản phẩm kinh doanh nhằm tạo cảm giác mới mẻ, từ đó để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.
Người bán nên tạo đường link liên kết TikTok với nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram. Đây cũng là cách bán hàng trên TikTok hiệu quả, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Xây dựng profile chuyên nghiệp và uy tín là cách bán hàng trên TikTok hiệu quả.
Để đăng bài bán hàng trên TikTok thành công, bạn cần thực hiện theo 5 bước dưới đây:
Theo thống kê, sản phẩm có lượt quan tâm nhiều nhất trên TikTok bao gồm: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn hoặc đồ handmade. Lý do là những sản phẩm này có mức độ phổ biến cao, dễ kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi thời điểm. Bên cạnh đó, người bán có thể tham khảo, lựa chọn phát triển sản phẩm có liên quan đến du lịch hoặc cộng đồng.
Để tìm kiếm khách hàng mục tiêu, người bán có thể thông qua ID cá nhân, video hoặc hashtag. Trong đó, tìm kiếm qua hashtag là một trong những cách phổ biến hiện nay.
Ví dụ: Nếu muốn tìm kiếm những người quan tâm đến mặt hàng quần jeans, hãy nhập ngay hashtag #quanjeans vào ô Tìm kiếm của ứng dụng TikTok. Sau đó, kết quả hiển thị rất nhiều video liên quan, giúp người bán dễ dàng tiếp cận khách hàng, bằng cách theo dõi tài khoản của họ.
Để bán hàng trên TikTok thành công, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ trước khi quay video, cụ thể:
Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để sáng tạo được video bán hàng trên TikTok hiệu quả. Cụ thể:
Sau khi sáng tạo video hoàn chỉnh, người bán tiến hành đăng bài lên TikTok và bổ sung phần mô tả để khách hàng dễ nắm bắt thông tin.
Đăng bài bán hàng trên TikTok:
Nếu quay video trực tiếp trên TikTok thì hãy nhấn “Tiếp”, sau đó “Đăng” là hoàn thành. Đối với video được lựa chọn từ bên ngoài, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sau:
Viết mô tả cho video:
Mô tả video TikTok nên ngắn gọn, chứa hashtag và cung cấp thông tin sản phẩm
Để bán hàng trên TikTok đạt doanh thu cao, người bán cần viết mô tả sao cho video lên xu hướng, thu hút sự quan tâm của khách hàng, cụ thể:
Sau khi đã tạo tài khoản và đăng nhập thành công, giờ đây bạn đã có thể đăng bán hàng trên TikTok với 4 bước đơn giản dưới đây.
Bước 1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok
Lựa chọn sản phẩm thành công, đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng mục tiêu, có nét độc đáo và mới lạ riêng là bạn đã thành công trong bước đầu bán hàng trên TikTok. Dù bạn có nội dung sáng tạo đến đâu, thu hút nhiều lượt xem thế nào nhưng sản phẩm không có nhu cầu, chất lượng sản phẩm kém, giá cả trên trời thì cũng không thể thành công được. Ngược lại bạn còn tốn thời gian và tiền bạc nhưng lại không nhận về kết quả tốt.
Bước 2. Tìm kiếm khách hàng
TikTok sẽ không hỗ trợ bạn tìm kiếm người dùng thông qua các đặc điểm như giới tính, ngành nghề, độ tuổi,... mà bạn có thể tìm kiếm qua ID người dùng, tên bài hát hoặc hashtag trong video.
Bạn có thể nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và nhấp vào hashtag bạn muốn tìm, tại đây bạn có thể xem video của người dùng và tương tác bằng cách follow tài khoản TikTok đó.
Bên cạnh đó, để bán hàng trên TikTok hiệu quả thì tài khoản cần có nhiều người theo dõi để video dễ lên xu hướng và tiếp cận người dùng hơn. Bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để tăng lượt follow cho tài khoản:
Bước 3. Làm video bán hàng trên TikTok
TikTok là mạng xã hội nổi tiếng với hình thức video ngắn được chỉnh sửa bắt mắt, thu hút, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được thông tin. Do đó, để bán hàng trên TikTok hiệu quả, bạn cần có những kỹ năng quay video và cắt ghép, chỉnh sửa video cơ bản.
Sáng tạo video bán hàng trên TikTok
Để quay video TikTok, bạn có thể thực hiện theo các bước cơ bản như sau:
Bước 4. Cách viết caption cho video bán hàng trên TikTok
Khi viết caption cho video bán hàng trên TikTok, bạn không nên viết quá dài dòng nhưng cũng cần đảm bảo các yếu tố dưới đây:
Phía trên là toàn bộ hướng dẫn giúp bạn đăng ký tài khoản và đăng bán hàng trên TikTok hiệu quả. Tuy nhiên, với những mẹo và kinh nghiệm thực tế dưới đây sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn nữa.
Đối với những chủ shop khi mới bắt đầu kinh doanh online và TikTok là kênh bán hàng đầu tiên thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là chưa thật sự cần thiết.
Tuy nhiên, đối với những chủ shop đã bán hàng trên nhiều nền tảng khác và vừa mới bắt đầu bán hàng trên TikTok thì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thuê nhân viên và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn.
Hành vi mua hàng của người dùng trên TikTok diễn ra khi họ lướt xem được video hay, có nội dung bổ ích hoặc video cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm, sau đó sẽ ra quyết định mua hàng. Do đó, bên cạnh việc sản xuất những video mang tính bán hàng bạn cũng cần sáng tạo những video mang lại giá trị, giải trí hoặc truyền tải thông tin bổ ích cho khách hàng,... như vậy sẽ tạo trải nghiệm tốt cho người dùng trên kênh TikTok của bạn và dễ dàng ra quyết định mua hàng một hay nhiều lần nữa.
Kết nối kênh TikTok với các nền tảng mạng xã hội khác
Xu hướng bán hàng đa kênh hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Hiện nay, TikTok cho phép bạn có thể kết nối với các mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Youtube,... Đặc biệt hơn, TikTok có tính năng giới thiệu đến người dùng là bạn bè trên Facebook của bạn biết đến sự có mặt của bạn trên TikTok.
Bạn có thể xây dựng nội dung trên tất cả các kênh có thể và đơn hàng cũng có thể đến với bạn từ bất kỳ kênh nào nên bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu đa kênh tốt.
Bạn dễ dàng đánh giá sự quan tâm của khách hàng với những video trên kênh TikTok thông qua lượt xem. lượt bình luận, lượt yêu thích video,... Việc đo lường sự quan tâm sẽ giúp bạn đánh giá được nội dung nào đang hiệu quả và nội dung nào không để có chiến lược xây dựng nội dung hiệu quả hơn.
Chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok
Quảng cáo TikTok sẽ giúp tài khoản của bạn tăng lượt người theo dõi, tăng lượt xem video,... và bạn dễ dàng tùy chỉnh đặc điểm đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận thông qua các thông tin như độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích, vị trí địa lý,... Đây là hình thức đầy tiềm năng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu hiệu quả.
Tùy vào sản phẩm, khách hàng mục tiêu mà khung giờ hoạt động sẽ khác nhau. Đăng video TikTok vào khung giờ vàng sẽ giúp video dễ dàng lên xu hướng và tiếp cận được nhiều người xem hơn.
Trong quá trình xây dựng video bán hàng trên TikTok, bạn cần tạo dấu ấn thương hiệu riêng để khách hàng dễ dàng nhận biết. Có thể là lồng ghép logo vào video hoặc sáng tạo một câu giới thiệu ngắn về tên thương hiệu của bạn, sau đó gắn vào phần mở đầu của tất cả video khi đăng tải.
Quay video kết hợp với hiệu ứng, âm thanh phù hợp là cách bán hàng trên TikTok mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, sử dụng âm thanh hoặc nội dung đang phổ biến tại thời điểm đó, giúp video bán hàng của bạn dễ dàng lên xu hướng, từ đó tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Bạn cần lựa chọn video có nội dung phù hợp với sản phẩm đang kinh doanh bởi không phải video nào cũng có thể lên xu hướng TikTok dễ dàng. Nếu đăng tải video có nội dung không phù hợp, điều này sẽ mang lại ý kiến trái chiều và tạo ấn tượng xấu đối với khách hàng.
Tham khảo kênh bán hàng của đối thủ cạnh tranh giúp bạn nắm rõ chiến lược bán hàng là gì, lượt tương tác ra sao, có hiệu quả không, từ đó học hỏi để phát triển kênh TikTok bán hàng của mình thành công. Ngoài ra, người bán có thể tham khảo giá của đối thủ, để định giá sản phẩm phù hợp, nhờ đó dễ dàng thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu tối ưu.
Tương tác và phản hồi lại khách hàng
Khi bán hàng trên TikTok, người bán nên thường xuyên phản hồi, tư vấn và giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng. Điều này giúp tạo thiện cảm và ấn tượng tốt hơn, đồng thời xây dựng lòng tin để khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm.
Gắn hashtag giúp video của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận người xem, tăng số lượt tương tác và dễ dàng lên xu hướng trên TikTok. Đồng thời, nếu video của bạn tạo được ấn tượng tốt, điều này có thể kích thích khách hàng xem thêm video còn lại, nhấn theo dõi kênh.
Bài viết trên đây Webpress đã giúp bạn tổng hợp toàn bộ những thông tin về cách đăng bán hàng trên TikTok hiệu quả cho người mới bắt đầu. TikTok vẫn là một kênh bán hàng đầy tiềm năng dành cho những ai có khả năng sáng tạo nội dung, đam mê công nghệ và thích tìm tòi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.
Gửi thông tin thành công