Kích thước banner website chuẩn 2023

Trong quá trình vận hành website, quản trị viên cần phải đặc biệt chú ý đến việc lên ý tưởng cũng như kích thước các banner website. Một banner web đẹp, hấp dẫn, đầy đủ thông tin không chỉ có giá trị về thẩm mỹ mà còn kích thích khách hàng tạo ra chuyển đổi. Trong bài viết này, Webpress sẽ giải thích banner website là gì, những kích thước cơ bản trong thiết kế banner website, gợi ý một vài công cụ thiết kế banner cho website đẹp. 

1. Banner website là gì?

Banner website là gì? Banner website là những hình ảnh tĩnh hoặc động được dùng với mục đích quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của công ty. Banner website có nhiệm vụ cung cấp tất cả những nội dung quan trọng nhất nhằm thu hút khách hàng click vào để tìm hiểu chương trình.

Thông thường, banner website sẽ được đặt ở vị trí đầu tiên của trang web cũng là banner chính. Ngoài ra, tuỳ vào quy mô và mức độ quan trọng của chương trình mà các marketer có thể cân nhắc đặt thêm banner website tại vị trí dọc hai bên trái - phải, giữa website, góc trên cùng bên trái/ phải của website,....

Tính đến thời điểm hiện tại, banner website gần như là thành phần không thể thiếu tại tất cả website, bất kể là thiết kế website doanh nghiệp, website bán hàng hay website TMĐT. Banner website vừa là dấu ấn quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng, vừa là công cụ truyền thông hiệu quả trên kênh website online.

Banner website là gì
Banner website là gì?

2. Bảng kích thước chuẩn banner website

Việc thiết kế banner website với kích thước chuẩn không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ trang web mà còn hỗ trợ quá trình quảng cáo đạt được mục đích. Bảng kích thước banner website chuẩn dưới đây có thể áp dụng với mọi loại hình, tối ưu với hầu hết các giao diện.

Tất nhiên, trong quá trình thiết kế và quản trị website bạn có thể tùy chỉnh vị trí và kích thước banner theo ý muốn, những kích thước đó không sai vì nó phù hợp với ý tưởng và nhu cầu của cá nhân hoặc công ty.

Sau đây là bảng kích thước chuẩn:

Quảng cáo hình chữ nhật và Pop-up

Rộng x Cao
(Pixel)

Dung lượng tối đa

Thời gian sử dụng (đối với banner website động)

Large rectangle

336 x 280

30

5

Medium rectangle

300 x 250

30

5

Square Pop-up

250 x 250

25

5

Vertical rectangle

240 x 400

20

5

Rectangle

180 x 150

15

5

3:1 rectangle

300 x 100

20

5

Pop-under

720 x 300

40

5

 

Banner và nút quảng cáo

Rộng x Cao
(Pixel)

Dung lượng tối đa

Thời gian sử dụng (đối với banner website động)

Leaderboard

728 x 90

40

7

Full banner / Impact banner

468 x 60

20

5

Half banner

234 x 60

20

5

Button 1

120 x 90

15

5

Button 2

120 x 60

10

5

Micro bar

88 x 31

5

3

Micro button

80 x 15

5

3

Vertical banner

120 x 240

15

5

Square button

125 x 125

20

5

 

Quảng cáo dạng cột

Rộng x Cao
(Pixel)

Dung lượng tối đa

Thời gian sử dụng (đối với banner website động)

Skyscraper

 

120 x 600 30

7

Wide skyscraper

160 x 600

 

30

7

Half-Page 300 x 600

40

7

3. Công cụ thiết kế banner cho website

Để thiết kế banner web đẹp bạn có hai phương án:

Thứ 1: Bạn có thể nhờ phòng design thiết kế banner web theo yêu cầu.

Đối với phương án này, bạn sẽ cần phải đầu tư khá nhiều vào nhân sự như tuyển người, trả lương và những đãi ngộ trong suốt quá trình làm việc. Nhưng bù lại bạn sẽ không cần phải tự tay làm banner website, thay vào đó những designer chuyên nghiệp sẽ phụ trách đảm nhận công việc này, tạo ra thành phẩm đúng ý tưởng và mục đích. 

Thứ 2: Bạn sử dụng công cụ thiết kế banner để thiết kế banner website theo ý tưởng của mình. 4 công cụ mà bạn có thể tham khảo là Canva, Fotojet, Vecteezy và PIXLR.COM.

3.1 Thiết kế banner website bằng Canva

Canva là công cụ tuyệt vời không chỉ được ưa chuộng bởi những người không chuyên mà ngay cả những designer chuyên nghiệp cũng rất thích sử dụng. Website thiết kế banner online này cho phép bạn tạo ra những hình ảnh với tất cả các kích thước. Bạn có thể lấy ý tưởng dựa trên những mẫu được gợi ý sẵn hoặc tự do sáng tạo với kho hình ảnh, icon, filter chuyên nghiệp đã được tích hợp sẵn trên Canva.

Thiết kế banner website bằng Canva
Thiết kế banner website bằng Canva

3.2 Thiết kế banner website bằng PIXLR.COM

Nếu bạn đã quen với Adobe Photoshop online thì chắc chắn PIXLR.COM sẽ không thể làm khó bạn được, thậm chí công cụ này còn dễ sử dụng hơn nhiều so với nhiều công cụ khác. Bạn cũng có thể tham khảo các mẫu có sẵn và điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tùy chỉnh theo kích thước mong muốn và tiến hành thiết kế banner website.

Thiết kế banner website bằng PIXLR.COM
Thiết kế banner web bằng PIXLR.COM

3.3 Thiết kế banner web bằng Fotojet

Fotojet là công cụ thiết kế banner web hoàn toàn miễn phí với giao diện thân thiện, đặc biệt dễ sử dụng. Với Fotojet bạn có thể hiện thực hóa những ý tưởng của bạn bằng những tính năng cắt ghép chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng thiết kế banner web tại Fotojet với hơn 700 mẫu cho bạn lựa chọn.

Thiết kế banner web bằng Fotojet
Thiết kế banner web bằng Fotojet

3.4 Thiết kế banner website bằng Vecteezy

Không quá nổi tiếng như Canva hay Fotojet nhưng Vecteezy lại là một trong những trang web thiết kế banner website được ưa chuộng trong giới đồ hoạ. Vecteezy cung cấp cho người dùng hàng triệu vector đến từ hàng triệu người dùng trên thế giới. Bởi vậy, chỉ cần lên Vecteezy, bạn có thể tìm kiếm bất cứ hình ảnh, chủ đề nào để thiết kế banner website của bạn. Vecteezy hầu hết là miễn phí nên bạn không lo sẽ phải tốn nhiều tiền cho nền tảng này đâu nhé.

Thiết kế banner website bằng Vecteezy
Thiết kế banner website bằng Vecteezy

Hy vọng tất cả những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về banner website, những kích thước banner web cơ bản cũng như những nền tảng hỗ trợ thiết kế banner cho website chuyên nghiệp. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu cho mình những banner website ưng ý và đẹp nhất.