SEO hoạt động bằng cách tối ưu hóa nội dung của trang web, tiến hành nghiên cứu từ khóa và kiếm các liên kết trong nước để tăng thứ hạng của nội dung đó và khả năng hiển thị của trang web.
Mặc dù nhìn chung bạn có thể thấy các kết quả có hiệu lực trên SERP sau khi website được công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục, nhưng các nỗ lực SEO có thể mất hàng tháng để hiện thực hóa hoàn toàn.
- Các thông tin cơ bản giúp nhận diện thương hiệu như logo, tên doanh nghiệp, slogan, ảnh giới thiệu... và mang màu sắc chủ đạo của công ty.
- Thông tin liên hệ cơ bản như số điện thoại, phần liên hệ.
2. BODY
2.1 Thông tin SP/DV
- Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, đủ ký tự, rõ nghĩa, phải trùng khớp với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.
- Nếu sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm (Việt Nam hoặc nước ngoài) thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt đi kèm mô tả ngắn gọn sản phẩm để Người Mua có thể hiểu rõ ràng. Ví dụ: Nước hoa Chanel Chance.
- Nếu là bộ sản phẩm thì tên sản phẩm phải ghi rõ Combo/Bộ sản phẩm
- Tránh VIẾT HOA tất cả các chữ cái, trừ tên thương hiệu như ZARA, ASUS
- Không dùng các ký hiệu không cần thiết, viết tắt và spam từ khóa không liên quan
- Không thêm những đánh giá chủ quan và thông điệp quảng cáo như "Hàng nóng bỏng tay", "Sản phẩm bán chạy nhất", “Giảm giá", "Miễn phí vận chuyển" hay giá thành sản phẩm
- Không dùng các biểu tượng cảm xúc, cụm từ mang tính trào lưu hoặc ký hiệu như }, ~, $, ^, {, <, !, *, #, @, ;, %, >
- Không chứa từ khóa fake/nhái hoặc các từ khóa tương tự
- Không nhồi nhét các từ khóa không liên quan vào tên sản phẩm
- Sử dụng khoảng cách phù hợp
- Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề sản phẩm
2.2 Hình ảnh sản phẩm
- Hiển thị rõ ràng, ưu tiêu nhiều ảnh chụp nhiều góc độ, ưu tiên có thêm video sản phẩm
- Đăng tải hình ảnh sản phẩm thật, độ phân giải cao, rõ ràng
+ 45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán
+ Dễ dàng thu hút Người mua từ cái nhìn đầu tiên
- Hình ảnh chi tiết từng phần của sản phẩm: Cùng với mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm cụ thể cung cấp cho Người mua cái nhìn toàn diện của sản phẩm
+ Sản phẩm từ các góc độ khác nhau
+ Hình ảnh chứng từ hợp lệ, rõ nét, thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết (nếu có)
+ Chia sẻ Thông số kỹ thuật sản phẩm và bảo hành
+ Cách sử dụng sản phẩm
+ Thể hiện nhiều phân loại của sản phẩm
- Thêm video về sản phẩm
Lưu ý: đảm bảo hình ảnh/ video của bạn có dung lượng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
2.3 Khuyến mại: lý do khuyến mãi (sinh nhật, khai trương xả kho, chào hè, kỷ niệm,...)
2.4 Chứng nhận: các giấy tờ về bằng cấp/ chứng chỉ, giấy phép, ĐKKD, các giải thưởng đạt được
2.5 Feedback khách hàng:
- Comment seeding
- Đánh giá khách hàng
- Ảnh trước sau, ảnh sp khách mua
- Ảnh chụp inbox khách đã mua
- Ảnh KOL sử dụng
- Video thực tế sp, khách đã sử dụng
- Danh sách khách hàng đã mua (che nửa sđt, nửa địa chỉ)
2.6 Form mua hàng (tên, sđt, địa chỉ)
- Notify : ai đã đặt hàng, ai đang truy cập, thời gian, số lượng đặt hàng ( ko để avatar)
- Số lượng sp đang còn xx cái
- Khuyến mãi đang còn xx giờ
- Khuyến mãi cho xx khách hàng nhanh nhất
3. FOOTER
- Có logo, tên shop, ảnh cửa hàng
- Thông tin liên hệ : có địa chỉ (bắc trung nam), số điện thoại, email
- Có thêm các đường link đến các digital asset khác như Facebook, Youtube, Twitter….
- 4 chính sách nên có: bảo mật, giao hàng, đổi trả, bảo hành
- 2 hướng dẫn: hướng dẫn mua hàng, hướng dẫn thanh toán
có thêm maps, sitemaps
4. CÁC YẾU TỐ KHÁC
- Web có https (SSL)
- Có Favicon
- Domain ưu tiên .com, .vn
- Không có link lỗi
- Các nút CTA phải nổi bật và click được vào
- Form dế sử dụng, đẩu đủ các trường quan trọng
- Có giao diện desktop và mobile, đặc biệt cần tạo giao diện thân thiện với thiết bị di động
- Có trang thank-you page
- Ghim nút mua hàng bên dưới để khách có thể mua bất cứ lúc nào
-Sửa lỗi ngữ nghĩa: Để giúp Google hiểu dữ liệu của bạn, cần đảm bảo rằng các đánh dấu ngữ nghĩa là chính xác.
- Sửa lỗi 404 bằng cách chuyển hướng URL: Đây là lỗi không tìm thấy văn bản, và bạn cần phải khắc phục lỗi này nếu như không muốn người dùng quay lưng với trang web của bạn.