Nguyên nhân gây ùn tắc cho hành khách tại nhà ga T1 sân bay Tân Sơn Nhất

clock Cập nhật lần cuối: 18/06/2025

Báo cáo từ sân bay Tân Sơn Nhất chỉ ra rằng sự thiếu đồng bộ trong phối hợp giữa nhân viên hàng không và bộ phận quản lý cửa ra vào là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khách hàng bị mắc kẹt tại hành lang.

Sự cố tại sân bay Tân Sơn Nhất và những điều cần biết

Sân bay Tân Sơn Nhất tại TPHCM gần đây đã có báo cáo liên quan đến tình huống hành khách bị kẹt tại hành lang ống lồng của Nhà ga T1 vào rạng sáng ngày 15 tháng 6.

Cụ thể, một nhóm hành khách trên chuyến bay QH191 của Bamboo Airways đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 0h45, tuy nhiên, họ phải chờ đợi trong hành lang dẫn đến không gian chật chội từ 0h45 đến 1h06.

Nhóm hành khách bị mắc kẹt tại hành lang ống lồng sân bay Tân Sơn Nhất

Nhóm hành khách bị "mắc kẹt" tại hành lang ống lồng sân bay Tân Sơn Nhất lúc rạng sáng 15/6 (Ảnh: NVCC).

Nguyên nhân sơ bộ của sự cố này được xác định là do sự thiếu phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận của hãng hàng không cũng như đội ngũ kiểm soát cửa. Không có thông báo kịp thời về vấn đề này đã dẫn đến tình trạng trên.

Sau sự việc, các bên liên quan đã được yêu cầu rút kinh nghiệm và tuân thủ nghiêm ngặt các quy chế phối hợp để tránh xảy ra tình huống tương tự trong tương lai.

Chuyến bay QH191 khởi hành từ Đà Nẵng và hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng ngày 15 tháng 6, hành khách đã được đưa vào nhà ga thông qua ống lồng. Tuy nhiên, khi bước ra khỏi máy bay và tiến vào ống lồng, họ phát hiện cánh cửa kính cuối hành lang bị khóa và không có nhân viên sân bay nào có mặt.

Hành khách đã phải ngồi chờ lâu trong không gian nóng bức cho đến khi có nhân viên tới mở cửa cho họ. Điều này đã khiến không ít hành khách cảm thấy khó chịu trong tình trạng chờ đợi kéo dài.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ Hàng không miền Nam cùng với sân bay Tân Sơn Nhất xác minh chi tiết vụ việc và nhanh chóng thực hiện các biện pháp cải thiện.

Hy vọng rằng sau sự cố này, mọi quy trình tại sân bay sẽ được cải thiện để hành khách có những trải nghiệm tốt nhất khi lưu trú tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đừng quên kiểm tra những thông tin mới nhất về sân bay để không bỏ lỡ những điều quan trọng nhé!

Chia sẻ bài viết:
Đào Khánh Vân
Tác giả

WEBPRESS

Biên tập viên
Hơn 7 năm biên tập nội dung về bán hàng và chuyển đổi số, tôi phân tích chuyên sâu và truyền tải thông tin phức tạp thành nội dung dễ hiểu, giúp nhà bán hàng tối ưu quy trình và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Quy trình biên tập nội dung tại Webpress

BÀI VIẾT LIÊN QUAN