Sôi động chiến dịch ‘Mạng xã hội đỏ’ nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Một chiến dịch quy mô lớn diễn ra trên các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng và trò chơi, nhằm tôn vinh văn hóa và hình ảnh Việt Nam trong ngày Quốc Khánh, với sự tham gia của đông đảo người dân.
Nhằm thúc đẩy lòng tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã khởi động một chiến dịch truyền thông quy mô lớn mang tên “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng”.
Chiến dịch này bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích thích niềm tự hào dân tộc và lan tỏa tinh thần yêu nước trên các nền tảng mạng xã hội.
Các tựa game và ứng dụng đang tích cực tham gia chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng”.
Nổi bật trong chiến dịch là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cùng các biểu tượng lịch sử và văn hóa của dân tộc, sẽ được phổ biến rộng rãi không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra nhiều quốc gia khác.
Các nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam cũng sẽ tham gia mạnh mẽ. Chẳng hạn, Zalo dự kiến sẽ cập nhật giao diện trang cá nhân với màu sắc sôi nổi của dịp lễ lớn, tạo không khí để người dùng dễ dàng hòa mình vào sự kiện.
Zalo còn cho ra mắt hình đại diện AI với biểu tượng quốc kỳ và những hình ảnh thể hiện tinh thần tự do, độc lập, giúp người dùng thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo.
Chiến dịch này còn được triển khai trên các nền tảng khác thuộc hệ sinh thái của Zalo. Zing MP3 sẽ ra mắt playlist âm nhạc mang chủ đề Tổ quốc - Nhân dân - Cách mạng trong dịp này, đồng thời gắn biểu tượng đặc biệt cho Ngày Quốc Khánh 2/9 trên trang chủ, tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Ứng dụng Zalo Video sẽ quảng bá sự kiện livestream chào mừng Quốc khánh, đồng thời gợi ý một loạt video liên quan đến chủ đề 2/9 như phỏng vấn nhân vật lịch sử hay chương trình nghệ thuật, cùng những hoạt động kỷ niệm tại các địa phương.
Thông qua các hoạt động này, chiến dịch dự kiến sẽ tiếp cận khoảng 30-40 triệu tài khoản trên hệ sinh thái của Zalo, đảm bảo rằng tinh thần Quốc khánh được phổ biến rộng rãi.
Tham gia vào chiến dịch lần này, các doanh nghiệp trong ngành game Việt cũng đem đến sự đặc biệt. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã kêu gọi khoảng 30 đơn vị sản xuất game hàng đầu tại Việt Nam tham gia chiến dịch “nhuộm đỏ không gian mạng”.
Các doanh nghiệp này sẽ "nhuộm đỏ" từ 150 đến 200 tựa game nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu, nổi bật trong số các tựa game như Screwdom, Bus Out, Cookingdom, Dreamy Room, Goods Puzzle: Sort Challenge, Galaxiga: Space Arcade Shooter, Survivor Kingdoms, và nhiều cái tên khác.
Tất cả các tựa game này sẽ gắn biểu tượng lá cờ Việt Nam vào biểu tượng ứng dụng, bản đồ và các vật phẩm trong trò chơi, cũng như trong các sự kiện đặc biệt.
Khi đó, khoảng 100 triệu game thủ trong và ngoài nước sẽ có cơ hội tham gia vào chiến dịch mang ý nghĩa sâu sắc này, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè toàn cầu một cách độc đáo.
Nhân dịp này, kho ứng dụng Google Play dành cho những người sử dụng Android cũng đã hưởng ứng, kỷ niệm Ngày Quốc Khánh 2/9 bằng bộ sưu tập “Made in Vietnam”.
Bộ sưu tập này sẽ được ưu tiên hiển thị trên trang chủ của Google Play Games, bao gồm các tựa game kinh điển gắn liền với văn hóa truyền thống Việt Nam, do các doanh nghiệp lớn trong nước sản xuất và phát hành. Mục tiêu không chỉ là tôn vinh tài năng đặc biệt của Việt Nam trong lĩnh vực game mà còn giúp họ tiếp cận với nhiều người chơi đa dạng trên toàn cầu.
Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, nhấn mạnh rằng đây là lần đầu tiên Zalo và các công ty game Việt Nam cùng nhau thực hiện một hoạt động lớn quy mô để chào mừng Quốc khánh 2/9, tạo ra một làn sóng lan tỏa hình ảnh lá cờ tổ quốc ra thế giới.
Ông Tự Do cho biết, chiến dịch này không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dân và game thủ, mà còn tạo ra cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam một cách sáng tạo và gần gũi với bạn bè quốc tế.
Nhờ vào quy mô và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các nền tảng công nghệ, doanh nghiệp và chính phủ, chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” hứa hẹn sẽ nâng cao niềm tự hào dân tộc và quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Cuối cùng, chiến dịch này không chỉ khẳng định sức mạnh của không gian số trong việc khơi dậy lòng yêu nước, mà còn tôn vinh các giá trị văn hóa lịch sử dân tộc, lan tỏa những thông điệp về lòng biết ơn và niềm tự hào, đồng thời gắn kết cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ - lực lượng chính của kỷ nguyên số Việt Nam.
Nếu bạn cũng muốn tham gia vào những hoạt động ý nghĩa này, hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần yêu nước của chúng ta trong Ngày Quốc Khánh 2/9 nhé!
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.
Gửi thông tin thành công